Thơ Ly Hương

Xin ghi lại nơi đây những vần thơ nói lên tâm tình đối với đất nước Việt Nam thân yêu.

Monday, July 02, 2007

Còn đâu nữa những ngày xưa thân ái

Tôi mong ước mai đây
Rồi sẽ có một ngày
Quê xưa mình tái ngộ
Thăm họ hàng đó đây
Miền cát trắng biển xanh
Nha Trang đã trở thành
Quê hương tôi sau Huế
Khi tôi xa Nội Thành
Tôi luôn nhớ Huế xưa
Hương Giang một trời thơ
Sáng chiều qua Đồng Khánh
Ấp ủ va,n giấc mơ
Thế rồi phải ra đi
Xa Huế biệt Kinh kỳ
Theo chàng tròn duyên nợ
Vương vấn ngày biệt ly
Tưởng rằng đến Nha Trang
Đắp xây giấc mộng vàng
Không còn di chuyển nữa
Ngờ đâu xa ngút ngàn....

***

Vì đâu phải lên đường
Thương nhớ mãi quê hương
Khắp chân trời viễn xứ
Tấc lòng mãi vấn vương
Những ngày tháng lưu vong
Tôi cứ mãi chờ mong
Thuyền xưa về bến mộng
Thắm đượm tình non sông
Nhưng sao mộng chưa tròn
Hai thân già héo hon
Khi tuổi đời chồng chất
Còn lại tấm lòng son
Buồn nào hơn đêm nay
Khi biết rõ thân này
Đã không còn khỏe mạnh
Để theo dõi chuyến bay
Ngày tái ngộ quê xưa
Đâu còn dám ước mơ
Niềm vui không trở lại
Xa rồi một trời thơ !!!

LH

-------